หน้าหลัก
สารพันปัญหา
สมัครสอบ
ตรวจสอบคุณวุฒิ
ตามที่ ก.พ. รับรอง
ค้นหาหนังสือรับรองผล
การสอบผ่านการวัดความรู้
ความสามารถทั่วไป ก.พ.
฿
ค้นหาแบบฟอร์มการชำระเงิน
ตรวจสอบสถานะ
การสมัครสอบ
อัปโหลดรูปถ่ายใหม่
กรณีรูปถ่ายไม่ถูกต้อง
พิมพ์ใบสมัคร
ค้นหาสถานที่สอบ
รับสมัครสอบบุคคลเข้ารับราชการตำแหน่ง ปลัดอำเภอ
สารพันปัญหา
สารพันปัญหา
คำถามข้อที่ 1
Q:
ผู้สมัครที่กรอกใบสมัครสอบผิดพลาด
ในกรณีดังต่อไปนี้ ผิด ได้แก่
เลขประจำตัวประชาชน, คำนำหน้านาม, ชื่อตัว, ชื่อสกุล
ต้องดำเนินการอย่างไร
A: สำหรับผู้สมัครที่กรอกข้อมูลต่อไปนี้ผิด ได้แก่ เลขประตัวประชาชน, ชื่อตัว, ชื่อสกุล, คำนำหน้านาม ให้ยื่นขอแก้ไขข้อมูลโดยมีเอกสารประกอบ ดังนี้
1) แบบคำร้องขอแก้ไขข้อมูล
(Download ใบคำร้อง คลิกที่นี่)
2) หลักฐานการชำระเงินจาก บมจ.ธนาคารกรุงไทย หรือ slip (กรณีที่จ่ายผ่านแอปพลิเคชัน)
3) สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน (ที่ระบุชื่อตัว - ชื่อสกุล เลขประจำตัวประชาชน ชัดเจน) จำนวน 1 ฉบับ พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
โดยสามารถติดต่อขอยื่นแบบคำร้องได้
ภายในวันที่ 20 ธันวาคม 2566
ในวันและเวลาราชการ ได้ 2 ทาง ดังนี้
1) ยื่นด้วยตนเองได้ที่ ส่วนวางแผนอัตรากำลังและพัฒนาระบบงาน กองการเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง อาคารธนาคารออมสิน ชั้น 3 กระทรวงมหาดไทย ถนนอัษฎางค์ แขวงวัดราชบพิธ เขตพระนคร กรุงเทพฯ
2) สแกนและส่งเอกสารข้างต้นทางอีเมล ที่
hrplandopa@gmail.com
ระบุ เรื่อง "ขอแก้ไขข้อมูลการสมัครสอบเข้ารับราชการเจ้าพนักงานปกครองปฏิบัติการ (ปลัดอำเภอ) 2567"
ขอทราบข้อมูลเพิ่มเติมทางโทรศัพท์หมายเลข 0-2221-9602 ในวันและเวลาราชการ
คำถามข้อที่ 2
Q: ในกรณีที่มีการเปลี่ยนคำนำหน้านาม ชื่อตัว หรือชื่อสกุล หลังจากที่ได้สมัครสอบไปแล้ว จะสามารถยื่นคำร้องขอแก้ไขได้หรือไม่
A: ในกรณีที่มีการเปลี่ยนคำนำหน้านาม ชื่อตัว หรือชื่อสกุล หลังจากที่ได้สมัครสอบไปแล้ว
ไม่ต้องยื่นคำร้องขอแก้ไข โดยในวันสอบข้อเขียน
ให้นำหลักฐานพร้อมสำเนาการเปลี่ยนคำนำหน้านามชื่อตัว หรือชื่อสกุล มาแสดงพร้อมบัตรประจำตัวประชาชน
คำถามข้อที่ 3
Q: กรณีที่ผู้สมัครกรอกข้อมูลอื่นผิด สามารถยื่นคำร้องขอแก้ไขได้หรือไม่
A: ผู้ที่กรอกใบสมัครฯ ผิดพลาดในกรณีอื่นๆ คณะกรรมการฯ จะพิจารณาดำเนินการแก้ไขให้เมื่อผู้สมัครยื่นหลักฐานครบถ้วนในวันสอบสัมภาษณ์
คำถามข้อที่ 4
Q: เปิดรับชำระเงินถึงเมื่อไร
A: ชำระเงินค่าธรรมเนียมการสมัครสอบได้
ตั้งแต่วันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 เวลา 8.30 น. ถึงวันที่ 21 ธันวาคม 2566 เวลา 22.00 น.
สามารถนำใบแบบฟอร์มการชำระเงินไปชำระเงินค่าธรรมเนียมการสมัครสอบ ผ่าน บมจ.ธนาคารกรุงไทย
ภายในเวลาทำการของธนาคาร ทั้งนี้การรับสมัครจะมีผลสมบูรณ์ เมื่อชำระค่าธรรมเนียมการสมัครสอบเรียบร้อยแล้ว
คำถามข้อที่ 5
Q: ค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบเท่าไร
A: ค่าธรรมเนียมการสมัครสอบ / ค่าธรรมเนียมธนาคารและค่าบริการทางอินเทอร์เน็ต
ค่าธรรมเนียมการสมัครสอบ 400 บาท / ค่าธรรมเนียมธนาคารและค่าบริการทางอินเทอร์เน็ต คิดสูงสุดไม่เกิน 30 บาท
โดยจะไม่จ่ายคืนให้ไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น
คำถามข้อที่ 6
Q: พิมพ์ใบสมัครตัวจริงได้ที่ไหน และใช้เมื่อใด
A: สามารถตรวจสอบและพิมพ์ใบสมัครที่มีเลขประจำตัวสอบได้ทางอินเตอร์เน็ตที่เว็บไซต์
http://job.dopa.go.th
ภายหลังจากการประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้าสอบแข่งขันเพื่อวัดความวัดความเหมาะสมกับตำแหน่งโดยการสัมภาษณ์รายบุคคล
ซึ่งใบสมัครที่พิมพ์จากอินเตอร์เน็ต จะใช้เป็นหลักฐานที่ต้องยื่นในวันวัดความเหมาะสมกับตำแหน่งเจ้าพนักงานปกครองปฏิบัติการ (ปลัดอำเภอ) 2567
คำถามข้อที่ 7
Q: ผู้มีสิทธิสมัครสอบต้องสำเร็จการศึกษาเมื่อใด
A: ผู้สมัครต้องสำเร็จการศึกษาในระดับการศึกษาที่กำหนดในประกาศรับสมัครฯ ผู้สำเร็จการศึกษาและได้รับอนุมัติให้เป็นผู้สำเร็จการศึกษาจากผู้มีอำนาจอนุมัติภายในวันปิดรับสมัครสอบ คือ
วันที่ 20 ธันวาคม 2566
คำถามข้อที่ 8
Q: หากต้องการสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับตำแหน่ง คุณสมบัติผู้สมัครสอบ วุฒิการศึกษา และอื่นๆ สามารถติดต่อได้ที่ใด
A: ผู้สมัครสามารถติดต่อได้ที่ ส่วนวางแผนอัตรากำลังและพัฒนาระบบงาน กองการเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง อาคารธนาคารออมสิน ชั้น 3 กระทรวงมหาดไทย ถนนอัษฎางค์ แขวงวัดราชบพิธ เขตพระนคร กรุงเทพฯ
โทรศัพท์หมายเลข 0-2221-9602 ในวันและเวลาราชการ
คำถามข้อที่ 9
Q: หากต้องการสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับการสมัครสอบ เช่น การพิมพ์ใบสมัคร การค้นหาใบสมัคร หรือมีปัญหาเกี่ยวกับระบบการสมัครสอบ สามารถติดต่อได้ที่ใด
A: ผู้สมัครสามารถติดต่อได้ที่ Call Center
โทร 0-2697-0999 กด 1 แล้วกด 902 ในวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 8.30 - 17.30 น.